Tin chuyên ngành

Túi xách da bị mốc - thực hiện ngay 2 mẹo sau đây

Ngày 29-03-2022 Lượt xem: 1691

Túi xách là một trong những phụ kiện không thể thiếu của cả nam và nữ giới. Nhưng bỗng một ngày chiếc túi xách da bị mốc và bạn rất lo lắng bởi không biết có cách nào để xử lý túi da bị mốc hay không? Những cách làm sạch túi xách mà Cleanipedia gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này đấy.

Nguyên nhân nào khiến túi da bị mốc

Có rất nhiều các nguyên nhân khiến cho chiếc túi da vẫn thường sử dụng của bạn có cách làm sạch túi xách bằng da khác nhau. Hai nguyên nhân chính gây nên túi da bị mốc chính là: Do điều kiện khí hậu và do cách sử dụng túi:

  • Túi mốc do điều kiện khí hậu: Nước ta đặc trưng với kiểu thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết diễn biến thất thường nóng và lạnh cộng với khí ẩm nhiều chính là điều kiện tốt để cho nấm mốc phát triển. Chính vì vậy, sau những ngày nồm đồ da là một trong những vật dụng dễ bị mốc nhất.

  • Bên cạnh yếu tố thời tiết thì cách bảo quản không tốt cũng là một trong những lý do khiến túi da bị mốc, bạn phải thực hiện cách làm sạch túi xách.

Các cách làm sạch túi da nhiễm nấm mốc

Có rất nhiều cách làm sạch túi xách bằng da mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn có thể áp dụng ngay 2 phương pháp túi da bị mốc để cảm nhận sự hiệu quả mà nó mang lại:

1. Làm sạch túi xách da bị mốc với nước rửa chén

- Bước 1: Đầu tiên bạn cần phát hiện hết những vết mốc trên túi xách bằng da để có thể kịp thời xử lý chúng triệt để.

- Bước 2: Tiếp tục sử dụng các bàn chải cạo bỏ càng nhiều nấm mốc càng tốt một cách nhẹ nhàng.

- Bước 3: Bạn pha hỗn hợp gồm 4 chén nước ấm, vài giọt nước rửa chén vào trộn đều cho đến khi chúng tạo thành dung dịch.

- Bước 4: Nhúng miếng vải mịn, miếng bông vào nước xà phòng, chà vùng da bị nấm mốc một cách nhẹ nhàng. Cho đến khi hết các vết mốc thì dừng lại.

- Bước 5: Sử dụng một chiếc giẻ vừa ngâm trong hỗn hợp gồm nước và cồn. Sau đó lau khô bề mặt túi một lần nữa.

- Bước 6: Để túi da khô tự nhiên trong ánh nắng mặt trời.

Cách làm sạch túi xách này khá đơn giản tuy nhiên các vết mốc có thể tái phát lại vì vậy sau khi đem phơi khô, bạn nên có cách bảo quản tốt để túi xách da tránh bị nấm mốc nhé!

2. Dùng giấm ăn để vệ sinh túi da bị mốc

Giấm ăn có sẵn trong gia đình và bạn có thể sử dụng nó để làm cách làm sạch túi xách bằng da vô cùng hiệu quả. Hãy sử dụng giấm pha loãng với nước ấm. Dùng miếng vải mịn hoặc miếng mút mềm nhúng vào dung dịch này và sau đó thực hiện lau nhẹ lên bề mặt túi da bị mốc. Để túi khô tự nhiên dưới gió mát.

Cách bảo quản để tránh túi da bị mốc hiệu quả

Dù cho chiếc túi da của bạn được làm từ chất liệu da tốt nhất và được đánh giá cao về độ bền nhưng khi bạn bỏ quên chúng, không vệ sinh khi cặp bị dính mưa, để nơi ẩm ướt hay dùng nhiệt độ cao để làm khô nhanh sản phẩm thì chắc chắn rằng túi da sẽ rất mau hư và bị ẩm mốc. Để tránh xảy ra tình trạng túi da bị mốc thì hãy xem ngay những lưu ý về cách bảo quản túi da dưới đây nhé:

1. Nhét giấy vào túi để tránh túi da mị mốc

Túi lâu ngày không dùng tới, việc cho giấy hoặc báo cũ vào trong vừa có tác dụng hút ẩm giúp cặp không bị mốc, vừa giúp cặp giữ được hình dáng ban đầu.

2. Làm sạch da túi thường xuyên

Muốn túi da luôn sạch sẽ, ngăn vi khuẩn, nấm mốc có cơ hội phát triển, bạn hãy vệ sinh đơn giản bằng cách dùng khăn mềm (có xà phòng) lau nhẹ. Sau đó lau lại bằng khăn mềm ẩm rồi phơi khô tự nhiên là chiếc túi da của bạn sẽ luôn mới và không bị mốc nhé!

3. Chú ý đến thời tiết có thể khiến túi da bị mốc

Nếu nắng mưa thất thường, hãy chuẩn bị sẵn một chiếc túi ni lông để bảo quản túi da. Hoặc bạn có thể cho những gói chống ẩm cho vào cặp để hạn chế tình trạng bị ẩm mốc nhé! Và đặc biệt luôn luôn lau khô cặp da nếu bị dính ướt.

Cách làm sạch túi xách bằng da hiệu quả khá dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy, ngay khi xuất hiện các vết ố, ẩm mốc, bạn hãy thực hiện vệ sinh ngay túi da bị mốc để túi da luôn mới đẹp nhé!

Gọi điện: 091.869.8668