Ladoda - Uy tín thể hiện qua từng sản phẩm

Khi nhắc đến thương hiệu mặt hàng đồ da của người Việt, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Ladoda, bởi lẽ hình ảnh những chiếc ba lô quen thuộc của các em học sinh, những chiếc cặp da sang trọng dành cho giới công chức... đã trở nên quá thân quen đối với người Việt. Không chỉ khẳng định chỗ đứng trên thị trường trong nước, Ladoda đang dần vươn ra thị trường quốc tế.
“Sau ngày đất nước hòa bình lập lại, nghề may da chưa phát triển, song với mong muốn phát triển nghề may da truyền thống của quê hương tôi là làng nghề Kiêu Kỵ, xuất phát từ HTX may da nhỏ của làng nghề Kiêu Kỵ chỉ với lực lượng ban đầu vỏn vẹn hơn chục người, tôi đã kiên trì và quyết tâm xây dựng thành Công ty Ladoda như bây giờ”, ông Đinh Quang Bào – TGĐ Công ty Ladoda đã mở đầu câu chuyện với chúng tôi như thế.

Trong bối cảnh kinh tế thị trường khắc nghiệt, Ladoda đã cố gắng khắc phục vươn lên, từng bước khẳng định được thương hiệu của mình, tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như quốc tế bằng phương châm: “Muốn tồn tại và phát triển, phải xây dựng công ty trên nền tảng uy tín và chất lượng, lấy chất lượng sản phẩm là quan trọng, lấy người tiêu dùng làm trung tâm để người tiêu dùng luôn thích và nhớ đến Ladoda”.

Nhờ đó, từ một đơn vị nhỏ chỉ có hơn chục công nhân, nay Ladoda đã trở thành một công ty có thương hiệu với hơn 400 cán bộ, công nhân viên có tay nghề cao, doanh thu trung bình hàng năm đạt hơn 50 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng năm 2011 đạt 15%. Công ty đã mở rộng hệ thống hơn 400 đại lí phân bố rộng rãi tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hưng Yên, Quảng Nam…

Ladoda thu hút một lượng lớn lao động trẻ với trình độ cao.

Nhà in mẫu logo sản phẩm.

May túi lót cho sản phẩm cặp da.

Khu vực kiểm tra sản phẩm của công ty trước khi cung cấp tới khách hàng.

Hệ thống nhà xưởng Ladoda được đầu tư thoáng mát, hiện đại, đồng bộ.

 

12 năm liền, sản phẩm của Công ty đã được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, đạt 18 HCV trong các kì hội chợ hàng công nghiệp Việt Nam. Sản phẩm cặp da Ladoda đã vinh dự phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII, IX, X, và các kì Đại hội đại biểu Quốc hội khóa IX, X, XI, XII, XIII… Với những đóng góp đó, Công ty đã nhiều lần được các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước về thăm và tặng bằng khen.

Với mục tiêu lấy chất lượng sản phẩm là quan trọng, Ladoda đã đầu tư hiện đại hóa máy móc, dây chuyền sản xuất, xây dựng hệ thống nhà xưởng hiện đại rộng hơn 7.000m2 tại Khu công nghiệp Tân Quang ở thị trấn Như Quỳnh (Hưng Yên) và nhà xưởng tại Kiêu Kỵ (Gia Lâm – Hà Nội), hoàn thiện hệ thống kiểm định chất lượng sản phẩm, mẫu mã sản phẩm được cải tiến phong phú, hiện đại, chất lượng sản phẩm bền, tốt. Nhờ thế, nhiều dòng sản phẩm của Ladoda như cặp da, túi xách, cặp học sinh, túi du lịch.... đã đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề trong nước và nước ngoài. Sản phẩm của Công ty không chỉ được tiêu thụ mạnh trên thị trường trong nước và còn xuất khẩu sang Đông Âu, Tây Âu, Nam Mỹ, CH Séc, Đức, Đài Loan, Nhật Bản…

Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty Ladoda còn luôn chăm lo đến đời sống của người lao động để người lao động có động lực gắn bó lâu dài với Ladoda, từ năm 2003 Công ty đã xây dựng khu nhà ở miễn phí cho công nhân xa nhà và dự định sẽ mở rộng thêm diện tích trong thời gian tới.

Cùng với sự tăng trưởng của Công ty, mức lương của cán bộ, công nhân viên cũng được cải thiện đáng kể. Công nhân mới tuyển dụng được Công ty trợ cấp 5 tháng lương, tháng thứ nhất 50%, tháng thứ hai 40%, tháng thứ ba 30%; 2 tháng sau mỗi tháng 20%, tiền lương tối thiểu 1.800.000 đồng/người. Hiện nay, mỗi lao động trong Công ty đã được hưởng mức lương 4 – 5.000.000/tháng.

 

Với những thành tích đáng tự hào cũng như việc dần khẳng định “văn hóa doanh nghiệp” trong thời kì hội nhập, Ladoda hứa hẹn sẽ là một doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực cung cấp mặt hàng đồ da cho người Việt và hướng tới thị trường xuất khẩu