Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” năm 2020

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng.

Về phía Hà Nội có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Anh Tuấn. 

Các đại biểu ấn nút khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn khẳng định, nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 tập trung triển khai các hoạt động phù hợp với bối cảnh tình hình dịch Covid-19 và xu thế, thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay như: Tăng cường và phát triển kênh thương mại điện tử; ứng dụng công nghệ hướng tới thị trường tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; thanh toán không dùng tiền mặt; hướng tới kinh tế ban đêm - với chương trình “Midnight Crazy sale” qua các kênh bán hàng online của doanh nghiệp; các chương trình tri ân khách hàng...

Tháng khuyến mại năm 2020 với chủ đề “Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12 tới với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 Điểm Vàng khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội và chuỗi hoạt động nổi bật, nhiều đổi mới hơn so với các năm trước như: Sự kiện “Thương mại điện tử - kết nối cung cầu”; Ngày hội khuyến mại du lịch; Ngày hội tiêu dùng 4.0; Ngày Vàng khuyến mại; Hội chợ Vàng khuyến mại; Kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday” năm 2020 do Bộ Công Thương phát động....

Trong khuôn khổ chương trình, người tiêu dùng được tiếp cận và tìm kiếm thông tin khuyến mại từ ứng dụng mới mang tên “Hôm nay mua gì, ở đâu”… Đây là hoạt động xúc tiến, khuyến mại tập trung, sôi động nhất, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử…

Bên cạnh đó, nhằm triển khai các giải pháp thúc đẩy việc sử dụng thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong giao dịch thanh toán, tạo thuận lợi thương mại gắn với chống gian lận thương mại, chống thất thu thuế, quảng bá lợi ích của việc không sử dụng tiền mặt tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô…, sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” được tổ chức đồng thời với Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020. Sự kiện có sự tham gia của đông đảo các ngân hàng, đơn vị dịch vụ thanh toán; các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm đặc biệt sẽ dành cho người dân khi sử dụng các hình thức thanh toán thông minh tại hệ thống siêu thị và hơn 1.000 điểm khuyến mại của các doanh nghiệp.

Ngay sau lễ khai mạc, người tiêu dùng Thủ đô và du khách đã tham gia vào chuỗi các sự kiện mua sắm hấp dẫn trong suốt thời gian diễn ra chương trình gồm: “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, diễn ra từ ngày 30-10 đến ngày 1-11, tại tuyến phố Lê Thạch (quận Hoàn Kiếm), với 20 gian hàng; “Ngày hội khuyến mại du lịch” với chủ đề “Khám phá vẻ đẹp Việt Nam” được tổ chức trong 3 ngày, từ 30-10 đến 1-11, tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, với quy mô 60 gian hàng.