Tin chuyên ngành

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm một số cơ sở sản xuất do người cao tuổi quản lý

Ngày 28-10-2021 Lượt xem: 513

Nhắc đến 12% người dân là người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay.

Nhân dịp Tháng Hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2021 (tháng 10) và cũng là tháng kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều nay, 27/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với một số doanh nghiệp tiêu biểu do doanh nhân người cao tuổi quản lý tại Hưng Yên và Hà Nội, để biểu dương, động viên những điển hình tiên tiến người cao tuổi là lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo một số bộ, ngành. Thành phố Hà Nội; Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da LADODA trên địa bàn xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, do ông Đinh Quang Bào, 83 tuổi là đại diện pháp luật.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, làm việc tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda trên địa bàn xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, do ông Đinh Quang Bào, 83 tuổi là đại diện pháp luật. Ladoda là thương hiệu Việt uy tín về các sản phẩm balo, túi xách, cặp học sinh… Tháng 10 này cũng là dịp kỷ niệm 29 năm thành lập Công ty. Sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang cả Mỹ và một số nước EU, chiếm 35% tổng giá trị sản xuất. Công ty hiện có 225 lao động, năm ngoái doanh thu 125 tỷ đồng, thu nhập bình quân 8 triệu đồng một người một tháng. Với những cống hiến cho Công ty, cộng đồng và Thành phố, ông Đinh Quang Bào từng được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú. Thăm dây chuyền sản xuất của Công ty, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với công nhân đang làm việc:

Tiếp đó trong chiều nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, tặng quà cho công nhân lao động đang trực tiếp làm việc các nhà máy. Công ty có ông Nguyễn Đoàn Thăng, 78 tuổi, là Tổng giám đốc. Mặc dù dịch bệnh COVID-19 nhưng năm nay, doanh thu của doanh nghiệp dự kiến tăng từ 118 đến 128%, tương đương từ 5.800 đến 6.300 tỷ đồng, dự kiến nộp ngân sách 480 tỷ đồng, cổ tức năm nay dự kiến duy trì đạt 50%.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

Sau khi thăm các doanh nghiệp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các cá nhân điển hình tiên tiến là người cao tuổi quản lý doanh nghiệp. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc giá cao Thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đến nay số người tiêm mũi 1 đạt trên 95%, mũi 2 là trên 57%, đồng thời thực hiện tốt công tác hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Trong đó đã hỗ trợ cho trên 1,6 triệu lao động, người sử dụng lao động hơn 559 tỷ đồng. Bổ sung ủy thác vốn cho Ngân hàng chính sách xã hội cho vay giải quyết việc làm 1.050 tỷ đồng. Cùng với đó là thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, trong đó dành sự quan tâm đặc biệt đến người cao tuổi, cả hỗ trợ nguồn lực và chăm sóc sức khỏe với nguồn lực trên 734 tỷ đồng/năm.

Qua phát biểu của các doanh nhân người cao tuổi, Chủ tịch nước cũng đánh giá cao các doanh nhân đã học tập làm theo lời dạy của Chủ tịch nước Hồ Chí Minh về tinh thần đoàn kết, nỗ lực học tập không ngừng, ứng dụng cải tiến kỹ thuật để phát triển. Các doanh nghiệp mà Chủ tịch nước đến thăm đều là những doanh nghiệp tiêu biểu, có người cao tuổi là quản lý, đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh cao.

Nhắc đến 12% người dân là người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay. 

Trong đó, Chủ tịch nước biểu dương ông Đinh Quang Bào, đại diện pháp luật của Công ty Ladoda và ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, với tinh thần tuổi cao ý chí càng cao, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và Thành phố Hà Nội, trở thành những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ. Trong đó, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông trở thành điển hình ứng dụng công nghệ tự động hóa cao vào sản xuất, tạo nhiều sản phẩm chất lượng cao đủ sức xuất khẩu vào các nước G7. 

Nhấn mạnh không được chủ quan với dịch bệnh, Chủ tịch nước yêu cầu Thành phố Hà Nội đẩy mạnh tiêm vaccine cho người dân; các doanh nghiệp áp dụng hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trong sản xuất.

Nhắc đến 12% người dân là người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay. Tuyên truyền, giáo dục ý thức kính trọng, biết ơn công lao, đóng góp của người cao tuổi đối với đất nước:

Sau khi thăm các doanh nghiệp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các cá nhân điển hình tiên tiến là người cao tuổi quản lý doanh nghiệp.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, cần tổ chức thực hiện tốt, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với người cao tuổi. Cùng với thực hiện tốt các chính sách lương hưu, trợ cấp phúc lợi xã hội, cần tạo cơ hội việc làm và bảo đảm an toàn thu nhập; hỗ trợ người cao tuổi có điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế. Chú trọng các chính sách y tế, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với lối sống khỏe mạnh, tích cực, nâng cao và hoàn thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đồng thời, tạo điều kiện cho người cao tuổi tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Thực hiện tốt công tác trợ giúp xã hội thông qua hoạt động công tác xã hội, huy động sự tham gia của gia đình, cộng đồng, các tổ chức xã hội để trợ giúp người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với Thành phố Hà Nội và các doanh nghiệp, Chủ tịch nước đề nghị, Hà Nội với trung tâm khoa kỹ thuật lớn nhất cả nước, cần ứng dụng khoa học công nghệ như Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, kết nối với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu.

“Chúng ta hỗ trợ đầu vào nhưng cũng cần hỗ trợ đầu ra. Đây là hướng đi chúng ta khuyến khích các giáo sư đầu ngành nghiên cứu tham gia. Việc nữa là các doanh nghiệp cần chú ý bảo vệ môi trường sống cho người dân. Bài học kinh nghiệm năm 2019 của Rạng Đông cần phải được rút ra để các doanh nghiệp khác không vấp phải. Muốn vậy việc quy hoạch sản xuất, bảo vệ môi trường phải từ bên trong doanh nghiệp”- Chủ tịch nước nói.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao Hội người cao tuổi Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Chủ tịch nước đề nghị Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với các cấp, các ngành tiếp tục tổ chức những hoạt động thiết thực, hiệu quả để cổ vũ, phát huy truyền thống tốt đẹp, động viên sức mạnh to lớn của người cao tuổi./.

Nguồn : https://vov.vn/chinh-tri/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tham-mot-so-co-so-san-xuat-do-nguoi-cao-tuoi-quan-ly-900954.vov

Gọi điện: 091.869.8668