Tin chuyên ngành

LADODA đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân “tiếp bước em tới trường”

Ngày 11-09-2022 Lượt xem: 915

Trong ba ngày từ 8 đến 10/9, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Báo Nhân Dân tổ chức chương trình thiện nguyện “Tiếp bước em tới trường” tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Mồ Dề, bản Nả Háng, xã Mồ Dề, và điểm trường Háng Á-Trường mầm non Hoa Huệ, xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Đại diện Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân và các đơn vị trao tặng các phần quà trị giá 120 triệu đồng tặng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Mồ Dề.
Đại diện Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân và các đơn vị trao tặng các phần quà trị giá 120 triệu đồng tặng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Mồ Dề.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân và các đơn vị đồng hành đã trao 132 bộ sách giáo khoa, 1 Smart Tivi 55 inch, 2 máy tính xách tay, 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, cùng rất nhiều phần quà gồm sữa, bánh kẹo, đồ dùng học tập tặng các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Mồ Dề với tổng giá trị của các phần quà ước tính khoảng 120 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân “tiếp bước em tới trường” ảnh 1

Đại diện Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân và các đơn vị trao tặng 30 suất học bổng tặng các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Mồ Dề, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải.

Tại điểm trường Háng Á-Trường mầm non Hoa Huệ, Chi đoàn Trung tâm Truyền hình Nhân Dân cũng tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” và trao tặng một hệ thống điện mặt trời áp mái trị giá 30 triệu đồng và nhiều phần quà gồm sữa, đồ dùng học tập, đồ chơi, balo, bánh kẹo tặng các thầy cô giáo và các em nhỏ.

Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân “tiếp bước em tới trường” ảnh 2

Chi đoàn Trung tâm Truyền hình Nhân Dân tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải.

Phát biểu tại lễ trao tặng, đồng chí Lê Khánh Bình, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân cho biết những phần quà của các bạn đoàn viên, thanh niên Báo Nhân Dân và các đơn vị đồng hành đã thể hiện tinh thần xung kích, thiện nguyện và tình cảm của tuổi trẻ các đơn vị hướng về cộng đồng, góp phần sẻ chia với những khó khăn vất vả của các thầy cô giáo và các em học sinh ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Thầy giáo Phạm Minh Dũng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Mồ Dề bày tỏ cảm ơn Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân và các đơn vị phối hợp đã tổ chức một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý truyền thống tương thân, tương ái, tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ Báo Nhân Dân và các đơn vị đối với nhân dân tại các địa bàn còn gặp nhiều khó khăn; đồng thời cho biết các phần quà thiết thực này sẽ là công cụ dạy học hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như chia sẻ những khó khăn, vất vả của thầy và trò vùng cao.

Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân “tiếp bước em tới trường” ảnh 3
Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân thăm và làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Là những đơn vị đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân trong chương trình lần này, đồng chí Phan Đức Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Kiểm toán Nhà nước khu vực VIII; đồng chí Phan Mạnh Trí, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội và đồng chí Trần Thu Trang, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, bên cạnh công tác chuyên môn, Đoàn Thanh niên các đơn vị cũng rất chú trọng công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng và mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân trong các hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới.

Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân “tiếp bước em tới trường” ảnh 4

Đoàn viên các đơn vị tham gia chương trình vui Tết Trung thu cùng các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Mồ Dề.

Chương trình thiện nguyện tại Mù Cang Chải, Yên Bái của Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân đã nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của Đoàn Thanh niên Kiểm toán Nhà nước khu vực VIII, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội, Công ty cổ phần sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda, Công ty Cổ phần dược phẩm FPT Long Châu, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty CP tập đoàn gỗ Minh Long, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà và Gara ô tô Nguyễn Đức Thi.

Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân “tiếp bước em tới trường” ảnh 5

Trao các phần quà của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tặng các em học sinh tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải.

Nhân dịp này, hòa chung không khí vui Tết Trung thu và chào đón năm học mới 2022-2023, Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân phối hợp hai điểm trường đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các em học sinh. Đoàn cũng có các buổi thăm và làm việc, nắm bắt tình hình kinh tế-xã hội tại địa phương với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải, chính quyền và nhân dân xã Mồ Dề và xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Đoàn Thanh niên Báo Nhân Dân “tiếp bước em tới trường” ảnh 6

Một tiết mục văn nghệ của các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Mồ Dề trong chương trình vui Tết Trung thu.

*Điểm trường Háng Á-Trường mầm non Hoa Huệ là điểm trường xa nhất trên địa bàn huyện Mù Cang Chải với 40 học sinh mầm non (3-5 tuổi, 21 nam và 19 nữ). Tại đây, điều kiện dạy và học còn rất nhiều khó khăn, môi trường học tập thiếu thốn do điểm trường xa trung tâm, điện lưới chưa có, chủ yếu các cháu được tập trung và học dưới ánh sáng tự nhiên.

*Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Mồ Dề có 2 cấp học (Tiểu học và Trung học cơ sở). Năm học 2022-2023, nhà trường có 30 lớp (19 lớp Tiểu học và 11 lớp Trung học cơ sở). Tổng số học sinh của nhà trường là 1.095 em (Tiểu học có 632 học sinh,Trung học cơ sở có 463 học sinh). Các em học sinh 100% là người dân tộc Mông, số học sinh bán trú là 911 học sinh, số học sinh con hộ nghèo và cận nghèo là 1.006 học sinh. Hiện nay, cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều khó khăn, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học còn rất thiếu thốn.

Gọi điện: 091.869.8668