Tin chuyên ngành

LADODA: Khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Ngày 12-09-2022 Lượt xem: 847

Xuất phát điểm từ một xưởng sản xuất hơn 30 mét vuông, với nhân lực chỉ 5-6 người cùng những chiếc máy khâu Singre cũ, nhưng bằng quyết tâm và sự nỗ lực phấn đấu của cả tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, Công ty Cổ phần sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm Da Ladoda (Công ty LADODA) đã nhanh chóng vươn lên, trở thành một thương hiệu Việt uy tín, chất lượng.

Chất lượng vượt trội so với giá thành

Công ty LADODA được thành lập ngày 30.10.1992 tại làng nghề Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Đây là một trong 200 doanh nghiệp tư nhân được thành lập đầu tiên của thành phố Hà Nội. Với dây chuyền công nghệ hiện đại, dựa trên kinh nghiệm sản xuất truyền thống của một làng nghề, công ty chuyên sản xuất các loại sản phẩm cặp xách, túi xách, balo, ví… bằng chất liệu da, giả da và vải dù.

Trong nhiều năm qua, sản phẩm của LADODA nhiều lần vinh dự được phục vụ Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ VIII, IX, X, XII. Quốc Hội từ khóa IX đến khóa XIV, Phụ nữ, Công đoàn, Đoàn thanh niên và nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế như: ASEM5, AIPO, AIPA và hội nghị ASEAN 17…

LADODA: Khẳng định vị thế thương hiệu Việt -0

Nhà máy sản xuất của LADODA tại tỉnh Hưng Yên.

Không những thế, sản phẩm của công ty còn được xuất khẩu đi một số nước trên thế giới như: Nhật Bản, Đài Loan, Pháp, Cộng hòa Czech, Hungary, Guatemala, Mỹ… với tỷ trọng xuất khẩu chiếm từ 30 đến 35%.

Nói về bí quyết thành công của mình, ông Đinh Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty LADODA cho biết, không có gì đặc biệt ngoài hai từ “chất lượng”. “Chúng tôi luôn đề cao chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, vì chỉ khi các sản phẩm có chất lượng cao, mới có thể nâng cao uy tín thương hiệu, được người tiêu dùng đón nhận”, ông Tuấn Anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, LADODA luôn đưa ra một mức giá thành cực kỳ hợp lý so với giá chung trên thị trường. Bởi vậy, LADODA thường xuyên được chọn là nhà cung cấp các mặt hàng phục vụ các cơ quan nhà nước. 

LADODA: Khẳng định vị thế thương hiệu Việt -0

Các sản phẩm của LADODA có giá thành hợp lý với người tiêu dùng.

Để đạt được những thành quả nêu trên, chính là nhờ sự chỉ đạo đúng đắn của tập thể lãnh đạo Công ty LADODA. Từ những ngày đầu thành lập, LADODA luôn coi con người là yếu tố cốt lõi, đồng thời xác định nhân lực là nhân tố quyết định sự phát triển bền vững, công ty đã tập trung đầu tư nâng cao nguồn nhân lực theo hướng chất lượng tay nghề đi đôi với nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo sự gắn kết giữa người lao động và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty cũng luôn chú trọng tìm hiểu đầu tư trang thiết bị hiện đại để nâng cao năng suất lao động.

Chú trọng chăm lo đời sống người lao động

Cùng với hoạt động sản xuất, Ban lãnh đạo của LADODA thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, như rà soát việc tăng lương cho công nhân để nâng cao thu nhập cho cán bộ công nhân viên. Trang bị hệ thống làm mát trong phân xưởng và các đơn vị sản xuất tổ lẻ. Trang bị phòng nghỉ trưa cho công nhân có hệ thống điều hòa không khí để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người lao động.

Ở LADODA, công nhân sản xuất áp dụng hình thức trả lương khoán, hàng tháng có một số công nhân bị tụt lương do trình độ tay nghề còn hạn chế nhưng công ty vẫn áp dụng chính sách bù lương để đảm bảo không ai bị tụt lương so với lương cấp bậc. Thực hiện chế độ thưởng các ngày lễ tết như ngày Quốc tế lao động 1.5, ngày Quốc khánh 2.9, Tết âm lịch.

LADODA: Khẳng định vị thế thương hiệu Việt -0

Đồng chí Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm nhà máy sản xuất của LADODA tại tỉnh Hưng Yên.

Trong những tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch covid-19 một số công nhân phải nghỉ việc để điều trị do mắc covid-19, thu nhập tiền lương bị ảnh hưởng, công ty đã có chính sách hỗ trợ tiền lương cho những công nhân phải nghỉ việc để đảm bảo cuộc sống và sinh hoạt của người lao động. Chính vì vậy thu nhập của cán bộ công nhân viên rất ổn định.

Để động viên cán bộ công nhân viên trong công ty hăng hái thi đua lao động sản xuất, ban lãnh đạo công ty và ban chấp hành công đoàn đã thường xuyên tổ chức phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

Điển hình như phong trào thi đua tăng năng xuất, phong trào sáng kiến cải tiến, phong trào “Phụ nữ giỏi việc nước - đảm việc nhà”, Qua các phong trào thi đua do công ty phát động, 100% cán bộ công nhân viên đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng và đã đạt được kết quả rất cao, điển hình như phong trào tăng năng xuất lao động do công ty phát động từ tháng 3 đến ngày 30/6 đã có 261 lượt cán bộ công nhân viên vượt năng xuất và được khen thưởng hàng tháng.

Từ nay đến hết năm 2022, LADODA quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đưa giá trị tổng sản lượng của công ty và thu nhập của công nhân tăng 10% so với năm 2021. Đảm bảo thu nhập của cán bộ công nhân viên tăng từ 6 đến 10% so với năm 2021.

Đồng thời, đổi mới quy trình sản xuất, xây dựng kế hoạch sản xuất hàng tuần, tháng, quý, nâng cao năng xuất từ 10 đến 15% và tiết kiệm chi phí trong sản xuất, phấn đấu hạ giá thành sản phẩm.

Kiện toàn bộ máy quản lý, nghiên cứu đổi mới quy trình làm việc của từng bộ phận sản xuất, phòng ban nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả làm việc, triệt tiêu các giờ công lãng phí, chờ đợi trong sản xuất. Công tác điều độ sản xuất thật hợp lý và hiệu quả, không còn tình trạng thiếu vật tư trong sản xuất.

Đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất các loại sản phẩm chất lượng cao phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Chỉ đạo phòng kỹ thuật thiết kế, chế mẫu được từ 70 đến 80 mẫu sản phẩm mới phục vụ hội nghị khách hàng năm 2023.

Theo Tổng Giám đốc LADODA, song song với hoạt động sản xuất và phân phối sản phẩm, mang lại công ăn việc làm cho người lao động, LADODA còn nâng cao trách nhiệm xã hội, phấn đấu đóng góp nhiều cho sự phát triển cộng đồng, sự phồn vinh của đất nước. “Chúng tôi không coi lợi nhuận là giá trị duy nhất, mà còn rất coi trọng sự đóng góp cho xã hội như hoàn thành nghĩa vụ thuế, nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật nhà nước, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tương thân tương ái của dân tộc bằng hoạt động từ thiện như xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho những gia đình người bệnh có hoàn cảnh khó khăn”, ông Tuấn Anh nói.

PV- Nguồn : https://daibieunhandan.vn/Kinh-te-phat-trien/ladoda-khang-dinh-vi-the-thuong-hieu-viet-i300589/

Gọi điện: 091.869.8668